Thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 khá dài. Nhằm giúp các em duy trì thói quen học tập và dù nghỉ học nhưng vẫn được ôn tập, hệ thống, củng cố kiến thức, ngành giáo dục Can Lộc đang triển khai hiệu quả chương trình dạy học trực tuyến.

Cô Trần Thị Ngọc Hà, giáo viên trường THCS Vũ Diệm trong buổi dạy trực tuyến
Mấy tuần gần đây, cứ vào khung giờ từ 8 giờ đến 9 giờ 30 phút sáng thứ 4 hàng tuần, cô và trò lớp 9A trường THCS Vũ Diệm lại gặp nhau qua tiết học Toán. Lớp học giữa “mùa dịch”, không bảng, không phấn, cô và trò kết nối, truyền đạt, thu nhận kiến thức thông qua phần mềm dạy học trực tuyến. Nhưng không vì thế mà không khí của buổi học kém phần hấp dẫn. Với cô Trần Thị Ngọc Hà, đây cũng là một buổi lên lớp như bình thường, vì vậy các bài giảng, giáo án được cô chuẩn bị chu đáo. Theo dõi bài giảng của cô Hà tại nhà, em Tôn Thị Huyền Nhi, học sinh lớp 9A, trường THCS Vũ Diệm cho biết: “Sau thời gian nghỉ học dài ngày việc học trực tuyến này giúp em ôn tập lại kiến thức, giảm bớt lo lắng cho việc chuyển cấp sắp tới”.

Em Tôn Thị Huyền Nhi, học sinh lớp 9A, trường THCS Vũ Diệm học trực tuyến tại nhà
Toàn huyện Can Lộc có 22 trường tiểu học, 15 trường trung học cơ sở. Với mục tiêu để các em ôn lại kiến thức do kỳ nghỉ tết cộng với nghỉ chống dịch Covid-19 kéo dài, đến nay, tất cả các trường đều thực hiện việc dạy học trực tuyến. Hoạt động này cũng giảm bớt thời gian rảnh rỗi của các em để tránh việc tụ tập, rủ rê nhau đi chơi ở những nơi đông người có nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Cô Nguyễn Thị Hường, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Can Lộc cho biết: “Ngành giáo dục Can Lộc đã chỉ đạo các nhà trường tùy vào điều kiện cụ thể, chủ động có các giải pháp phù hợp hướng dẫn học sinh tự ôn tập bài ở nhà. Trong đó khuyến khích giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin để hướng dẫn học sinh ôn tập”.
Với sự chỉ đạo kịp thời của Ngành Giáo dục và Đào tạo, sự chủ động, sáng tạo của các trường trong việc thực hiện các hình thức giảng dạy trực tuyến đã góp phần duy trì việc học tập của học sinh. Đồng thời, tăng cường mối liên hệ giữa giáo viên và học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, giáo dục; giúp cho học sinh chủ động học và ôn tập, sẵn sàng bắt nhịp khi có lịch đi học trở lại.